Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

Kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc 2019 từ A- Z

June 25, 2019BY Visaf

Nước Pháp là một quốc gia vô cùng xinh đẹp với nhiều điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm. Đến với Pháp, bạn được đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc của những cánh đồng hoa oải hương Lavender đẹp ngọt ngào với màu tím hồng trải rộng ở vùng Provence, hay khám phá những khu vườn Versailles xinh đẹp, nhâm nhi thưởng thức ly rượu vang làm say đắm lòng người và vô vàn những cảnh sắc tuyệt đẹp khác.

Nhắc đến Pháp, chúng ta không thể bỏ qua tháp Eiffel, nó là điểm vui chơi, dã ngoại phổ biến của người dân Paris và khách du lịch. Sẽ thật tuyệt vời khi có  những buổi dã ngoại ngoài trời với pho mát và chai rượu vang nổi tiếng của Pháp.

Để có được những chuyến du lịch Pháp thật ý nghĩa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch.

Một thời gian lý tưởng sẽ giúp chúng ta khám phá được nhiều địa điểm với nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Nước Pháp do địa hình khá đa dạng nên mỗi vùng sẽ lại có những khí hậu không giống nhau, sẽ có sự chênh lệch giữa mùa và nhiệt độ giữa các vùng. Sự đặc biệt đó giúp bạn có thể đi du lịch Pháp bất cứ mùa nào trong năm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá miền Trung và miền Đông của nước Pháp thì hãy đến vào mùa xuân vào mùa thu vì đây là lúc thời tiết dễ chịu nhất. Thời tiết vào lúc này vô cùng thích hợp để du khách khám phá dãy núi Alps. Nếu bạn muốn du lịch ở khu vực phía Nam thì hãy đến vào mùa thu. Riêng đối với khu vực phía Tây, bạn có thể đến vào bất kì thời điểm nào trong năm vì thời tiết ở đây rất hài hòa: mùa xuân và mùa thu vô cùng dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mùa đông không quá lạnh và mùa hè lại không quá nóng.

2. Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp.

– Cần phải tìm hiểu rõ về thủ tục, quy trình, yêu cầu của ĐSQ khi cấp visa du lịch.

– Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác thông tin.

– Xem xét khả năng đậu visa, khả năng đáp ứng yêu cầu của ĐSQ khi tiến hành xin cấp visa.

– Chứng minh rõ mục đích xin cấp visa của mình, đảm bảo trở lại khi hết thời hạn visa.

– Khi đi phỏng vấn cần phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng. Trả lời phỏng vấn ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm câu hỏi.

– Cần đến trước thời gian hẹn phỏng vấn ít nhất là 15 phút.

3. Vé máy bay

     A, Lựa chọn thời gian đặt vé máy bay.

Để đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Pháp thì bạn cần phải lựa chọn thời gian đi cho phù tránh những mùa du lịch cao điểm vì khoảng thời gian đấy không chỉ có vé máy bay giá cao mà cả khách sạn, nhà nghỉ hay bất cứ dịch vụ của Pháp cũng sẽ cao.

Tháng 2,3 và tháng 7, 8 được coi là mùa du lịch cao điểm của ở Pháp, nếu như bạn có ý định đi du lịch Pháp với một chuyến đi tiết kiệm thì bạn không nên đặt vé vào thời điểm này. Còn nếu muốn đi vào những khoảng thời gian này thì bạn nên săn vé trước khoảng 2, 3 tháng để có thể book cho mình được những chiếc vé ưng ý nhất với giá vé hợp lý.

B, Các hãng hàng không có đường bay Việt – Pháp và thời gian bay.

Để đặt được vé máy bay giá rẻ đến Pháp thì trước hết phải biết được ở Việt Nam có những hãng hàng không nào khai thác đường bay đến Pháp. Hiện nay chưa có đường bay thẳng đến Pháp mà phải transit qua một số nữa tùy từng hãng hàng không và giờ bay thì có những địa điểm dừng chân khác nhau. Hiện tại thì có hơn 70 hãng hàng không khai thác đường bay tới Pháp.

Từ sân bay Nội Bài đi Paris có các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Jet Airways (India), China Eastern Airlines,…đây là những hãng hàng không có tần suất khai thác lớn nhất.

Từ Tân Sơn Nhất đi Nice có các hãng hàng không khai thác đường bay này như:  Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Alitalia Linee Aeree Italiane,…với tần suất 49 chuyến/ngày.

4. Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du lịch.

         Tiền bạc

Để đỡ mất thời gian xếp hàng đổi tiền ở sân bay, bạn nên đổi ít tiền euro ở nhà. Ở Pháp, bạn có thể dùng thẻ ATM. Cột rút tiền có ở mọi nơi. Khu vực nào có từ 500 cư dân trở lên đều có ít nhất một cột ATM. Các shop thường chấp nhận thẻ tín dụng, đặc biệt là thẻ Visa và MasterCard, ít khi chấp nhận thẻ American Express.

         Quần áo

Bạn nên chuẩn bị quần áo du lịch tương đương với số ngày lịch trình, đừng đem quá nhiều quần áo vì nó chỉ khiến hành lí nặng và cồng kềnh hơn mà thôi. Hãy nhớ rằng, bạn còn đi mua sắm ở những địa điểm du lịch bạn đặt chân đến, nên để dành một khoảng trống cho vali để đựng đồ mới mua.

         Thuốc

Chẳng ai muốn chuyến đi của mình tồi tệ khi bị bệnh trong chuyến du lịch. Tuy nhiên, sự thay đổi thời tiết, lệch múi giờ, cách sinh hoạt,..cũng có thể khiến bạn mắc phải những trục trặc không nên có. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị một ít thuốc để phòng lúc cần dùng đến. Trước tiên là thuốc cảm, thuốc trị đau bụng, đau đầu, sổ mũi nhẹ, ho, sốt nhẹ… Đây là những bệnh nhẹ mà bạn có thể tự uống thuốc được.

         Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Với khách đi du lịch tự do thì có thể chuẩn bị thêm kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn giấy, khăn lau mặt, thuốc nhỏ mắt… Riêng đối với người đi theo tour thì những vật dụng này đã có sẵn ở khách sạn, nếu cần thiết có thể mua ở bách hóa.

         Thiết bị điện tử

Để chuyến đi thêm hứng thú, bạn có thể chuẩn bị thêm máy ảnh, máy nghe nhạc, tai nghe, laptop… nhưng nhớ phải bảo quản chúng ở những chiếc túi chống sốc và chống ẩm. Nên mang theo ổ điện quốc tế, dây cắm sạc, cục sạc dự phòng… tất cả đều rất cần thiết cho chuyến du lịch của mình.

         Các vật dụng khác

Các loại giấy tờ tùy thân như passport, visa, CMND… bạn nên photo 2 đến 3 bản khác nhau. Bản gốc nên cho chúng vào túi đựng thật kỹ còn với bản sao, bạn nên cho vào vali một bộ và túi khác 1 bộ để phòng ngừa trường hợp bị mất.

Bạn cũng nên sắm cho mình một bản đồ du lịch Pháp để tự mình trải nghiệm một chuyến du lịch tự túc thật đáng nhớ và ý nghĩa.

5. Phương tiện di chuyển tại Pháp.

         Tàu điện ngầm (Métro – RER)

Loại hình tàu điện ngầm đã tồn tại ở Pháp từ thế kỷ 20.

Métro là hệ thống vận tải lớn chạy trong đô thị trên các đường ray và những tuyến đường lớn ở trong lòng đất. Hệ thống Métro tại Paris có thở chở đến 4 triệu người một ngày với 16 tuyến tàu.

RER là hệ thống nối Paris với các vùng ngoại thành, gồm các tuyến A, B, C, D, E. Một số thành phố khác cũng có tàu hành vùng nhưng RER chỉ được sử dụng thông dụng tại Paris

         Tàu lửa.

Đây là phương tiện phù hợp nhất khi bạn muốn đi lại giữa các thành phố. Hiện nay, các thành phố lớn ở Pháp đều được nối với nhau bởi những con tàu lửa tốc độ cao. Bạn sẽ chỉ tốn ít thời gian là đã có thể di chuyển được đến những địa điểm khác nhau.

         Tàu điện ( Tramway)

Đây là một hệ thống giao thông đường điện chạy trên mặt đất, nó có mặt ở trên 25 thành phố của Pháp.

         Xé bus

Hệ thống xe bus tại Pháp có cả ở các thành phố cũng như là các địa điểm ngoại thành. Mặc dù thời gian di chuyển không nhanh như Métro và ReR nhưng nó rất phù hợp nếu bạn muốn ngắm cạnh ngoại thành.

         Hệ thống xe đạp Vélib’

Nếu bạn muốn di chuyển một cách tự do đồng thời rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường thì xe đạp là một phương tiện đi lại rất phù hợp. Một ưu điểm rất lớn của phương tiện này là bạn có thể mượn xe ở trạm này nhưng cũng có thể trả xe ở trạm khác. Nó có thể miễn phí nếu bạn sử dụng trong khoảng từ 30 – 45 phút.

6. Cách tìm đường đi ở Pháp

  • Sử dụng hệ thống bản đồ giấy, bạn dễ dàng có thể lấy các bản đồ giấy ở các ga tàu, sân bay. Cách này cổ điển, và mất thời gian đối chiếu 2 – 3 loại bản đồ với nhau
  • Sử dụng App mobile. Andy hay sử dụng App của Google map, và 1 số App (chỉ đường, điều hướng) riêng cho từng quốc gia khi đi du lịch. Cách này rất tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên bạn cần phải có Internet online.

7. Khách sạn tốt, giá rẻ tại Pháp

Khách sạn Golden Tulip Lyon Eurexpo ( Giá cả: 2.681.148 VNĐ)

160 Cours du 3° Millénaire, 69791 Saint-Priest, Pháp

Khách sạn Grand Hotel de Paris ( Giá cả: 1.183.218 VNĐ)

72 Boulevard de Strasbourg, 75010 Paris, Pháp

Khách sạn Au Royal Mad ( Giá cả: 1.213.291 VNĐ)

68 Rue Sedaine, 75011 Paris, Pháp

Khách sạn Novotel Paris Centre Gare Montparnasse ( Giá cả: 3.723.982 VNĐ)

17 Rue du Cotentin, 75015 Paris, Pháp

Khách sạn La Marine ( Giá cả: 2.582.403 VNĐ)

30 Quai Duperré, 17000 La Rochelle, Pháp

Khách sạn Hilton Garden Inn Bordeaux Centre ( Giá cả: 2.482.549 VNĐ)

17 Allée de RIO, 33800 Bordeaux, Pháp

Khách sạn Les Brises ( Giá cả: 3.014.218 VNĐ)

Chemin de la digue Richelieu, 17000 La Rochelle, Pháp

Khách sạn Oceania Saint Malo ( Giá cả: 2.668.636)

Chaussée du sillon, Sillon, 35400 Saint Malo, Pháp

Khách sạn Kyriad Prestige Saint Malo (Giá cả: 1.605.082 VNĐ)

4 Rue de la Guymauvière, 35400 Saint-Malo, Pháp

8. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Pháp

         Tháp Eiffel

Tháp Eiffel không phải là cái tên quá xa lạ đối với người dân trên thế giới. Nó được xem như là biểu tượng của đất nước Pháp hoa lệ. Tòa tháp cao 324m, có từ thế kỷ 19, được cây dựng bằng sắt rèn nổi tiếng của Gustave Eiffel, với cầu thang và thang máy lên tới đài quan sát.

Hàng năm, số người đi du lịch tại Tháp lên đến hàng triệu người, điều đó giúp tháp trở thành nơi thu hút khách du lịch ghé thăm đông  nhất thế giới.

         Viện bảo tàng Louvre

Viện bảo tàng Louvre là một viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nằm tại Quận 1, thành phố Paris, nước Pháp. Có vị trí ở trung tâm lịch sử thành phố, bên bờ sông Seine.

Mô hình Kim tự tháp chính là dấu ấn đặc biệt của bảo tàng Louvre so với các công trình bảo tàng khác. Để xây dựng được Kim tự tháp này, người ta phải dùng đến 673 miếng kính, trong đó có 603 miếng hình thoi và 70 miếng hình tam giác. Do sử dụng chất liệu kính nên có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng bên trong kim tự tháp. Là lối vào chính bảo tàng nên mỗi cánh cửa Kim tự tháp đều có cửa riêng dẫn khách đến các không gian triển lãm khác nhau. Ngoài chức năng làm lối chính đi lại, bên trong kim tự tháp còn dành đất cho các dịch vụ nhà hàng, hiệu sách, quán café.

         Lâu đài Versailles

Là một trong những toà lâu đài lộng lẫy và tráng lệ nhất thế giới, lâu đài Versailles còn là biểu tượng của quyền lực tối thượng thời vua chúa nước Pháp. Trong hệ thống các lâu đài của Pháp, lâu đài Versailles được biết đến như công trình vĩ đại nhất, xa hoa nhất, cầu kỳ nhất và quyền lực nhất. Nơi đây từng là cung điện hoàng gia, nơi ở của 4 vị vua Louis.

Có thể nói, quần thể lâu đài Versailles tựa như một thành phố thu nhỏ, với đủ cảnh sắc hữu tình. Lâu đài được bao quanh bởi công viên rộng đến 800 hecta, trong đó có 300 hecta rừng, 2 khu vườn kiểu Pháp. Ngoài ra, du khách đến Pháp còn rất thích thú với phòng bảo tàng bên trong lâu đài. Hiện bảo tàng sở hữu bộ sưu tập hơn 6000 bức tranh, 2000 tác phẩm điêu khắc và 15000 các bức tượng, đủ để làm kinh ngạc mọi khách tham quan.

         Disneyland Paris

Đây là một công viên giải trí vui chơi theo chủ đề. Tổ hợp công viên theo chủ đề có các trò chơi cho gia đình, show diễn & các nhân vật hóa trang, khách sạn. Đến với công viên này, bạn sẽ được cùng bạn bè, gia đình chơi các trò chơi phù hợp với số lượng người đi và sở thích của mình.

         Nhà thờ Sacré-Cœur Paris

Sau 3 thế kỷ tồn tại, công trình này được đánh giá là một kiệt tác kiến trúc của nước Pháp. Không chỉ là một công trình tôn giáo quan trọng, ngày nay, vương cung thánh đường còn là địa điểm văn hoá – du lịch hấp dẫn, giúp người người đam mê tìm hiểu thêm về văn hoá và lịch sử của nước Pháp.

Sự ra đời của vương cung thánh đường gắn với thời kỳ lịch sử Pháp đầy biến động. Năm 1870, khi chiến tranh Pháp – Phổ nổ ra, sự thất bại của nước Pháp được những người sùng đạo tin rằng đó là cái giá của việc nước Pháp phải trả khi mang tội lỗi với chúa. Vì thế nước Pháp cần phải xây một nhà thờ để bày tỏ lòng thành với ơn trên.

Là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Paris, mỗi năm, vương cung thánh đường Sacré-Cœur thu hút khoảng 8 triệu lượt khách đến chiêm ngưỡng.

         Bảo tàng Orsay

Viện bảo tàng này chủ yếu trưng bày các tác phẩm của nền nghệ thuật nước Pháp thời kỳ 1848 đến 1914, bao gồm tranh vẽ, điêu khắc, đồ gỗ và nhiếp ảnh, bao gồm những tác phẩm trứ danh nhất của trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng của các tác giả như Monet, Manet, Degas, Renoir, Seurat, Sisley và Van Gogh. Nơi đây được xem là một trong những bảo tàng lớn nhất châu Âu.

Viện bảo tàng này sẽ là điểm khám phá khá là phù hợp cho những người có sở thích và đam mê với đồ cổ, thích sưu tầm và nghiên cứu về đồ cổ.

         Đồi Montmartre

Từng là một trong những ngọn đồi nên thơ bậc nhất Paris, đồi Montmartre là điểm đến yêu thích của giới văn nghệ sỹ. Khung cảnh bình yên, thơ mộng nơi đây khiến không chỉ người yêu nghệ thuật mê đắm, mà các du khách cũng vô cùng say mê.

Từ đồi Montmartre, bạn có thể chiêm ngưỡng các công trình nổi tiếng  như: Quảng trường Tertre, Quảng trường Dalida, Quảng trường PigalleQuảng trường Jean….

          Vườn Tuileries

Trải khắp mảnh đất rộng 28 héc ta, Vườn Tuileries đem đến một nơi thanh tịnh để thư giãn giữa mùi hoa thơm ngát ngọt ngào. Khu vườn được xây dựng vào năm 1664 dưới bàn tay của André Le Nôtre và đã trở thành điểm giải trí ưa thích dành cho người dân Paris kể từ đó. Được trùng tu gần đây nhất vào năm 1990, khu vườn là một phần của Di sản Thế giới UNESCO trên bờ Sông Seine.

         Vườn Luxembourg

Luxembourg là một khu vườn lớn và nổi tiếng ở Paris, còn gọi là Vườn Lục Xâm Bảo hoặc gọi ngắn là “Vườn Lục Xâm". Vườn nằm bên cạnh dòng sông Seine thơ mộng, vườn Luxembourg gây ấn tượng với phong cảnh tươi xanh, lãng mạn, làm xao xuyến không ít người.

Nhìn từ bên ngoài, vườn Luxembourg không khác gì các công viên bình thường, với hàng rào sắt bao ngoài hàng cây rậm rạp. Nhưng càng đi sâu vào trong, khách tham quan càng ấn tượng và choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, thoáng đãng, tươi xanh của vườn. Đến với vườn Luxembourg, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào xứ sở thần tiên trong lòng thành phố hiện đại, nơi này là cánh đồng hoa xinh tươi, khoe sắc, phía khác là bãi cỏ bạt ngàn.

         Moulin Rouge

Trong hơn 120 năm lịch sử, địa điểm này đã trải qua một quá khứ biến động, từ quán rượu thành nhà hát, rồi rạp chiếu phim tới rạp ca múa nhạc. Ngày nay, Moulin Rouge với hình ảnh chiếc cối xay gió đỏ rực rỡ, nổi bật giữa lòng Paris là hộp đêm nổi tiếng bậc nhất thế giới, thu hút hơn 600.000 du khách ghé thăm mỗi năm. Bạn có thể tới uống rượu, nhảy múa và xem các show diễn tạp kỹ, được trình diễn bởi những cô gái có thân hình gợi cảm.

         Trung tâm Georges-Pompidou

Nhìn từ trên cao, không ai nghĩ rằng, đây là một trung tâm văn hoá, một viện bảo tàng, mà đinh ninh rằng, chắc hẳn là một nhà máy công nghiệp, với lồng kính trong suốt, phơi bày các kết cấu thép, các đường ống, cột dẫn, thể hiện tinh thần khoẻ khoắn, mạnh mẽ, sáng tạo của thời đại mới.

Công trình bảo tàng Georges Pompidou gồm 8 tầng chính và 2 tầng hầm, chia thành các không gian khác nhau như phòng triển lãm, trưng bày mỹ thuật, điện ảnh, thư viện, nhà hàng…

 Trong hệ thống các điểm đến hấp dẫn tại thủ đô Paris, bảo tàng Georges Pompidou là cái tên ăn khách thứ 3 sau bảo tàng Louvre và tháp Eiffel

9. Về âm thực

Mỗi một quốc gia sẽ có một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc và riêng biệt. Ẩm thực Pháp nổi tiếng khắp nơi với các món ăn được chế biến lạ mắt, lạ miệng, kết hợp độc đáo rượu vào chế biến và thưởng thức các món ăn, góp phần làm đậm đà thêm hương vị của các món ăn Pháp. Người Pháp rất sành ăn và đặc biệt cẩn trọng trong việc ăn uống, trong cách chế biến và chi tiết đến cả tư thế ngồi sao cho thoải mái và có nghệ thuật.

Cùng điểm qua một số món ăn nổi tiếng và thú vị tại Pháp:

         Foie gras – gan ngỗng béo

Người Pháp cũng rất tự hào với món gan ngỗng béo độc đáo của mình. Gan ngỗng béo được chế biến thành món pa tê và có mặt trong menu của những nhà hàng cao cấp đạt chuẩn quốc tế tại Pháp. Người sành ăn gọi món này là foie gras. Một số quốc gia khác cũng có món gan ngỗng béo “nhái”, tuy nhiên vị ngon thì không thể tinh túy bằng foie gras chính hiệu.

Món gan ngỗng béo thường được dùng kèm với các món ngọt như các món mứt hay nước sốt ngọt để làm bật lên vị ngon, béo của gan ngỗng. Đặc biệt, người dân Pháp thường dùng Foie Gras với rượu Sauterne – một loại rượu vang trắng làm từ nho.

         Món tráng miệng

Sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ lỡ những món tráng miệng tuyệt vời khi đến Pháp Để một bữa ăn thực sự đạt tới sự viên mãn, món tráng miệng cũng được người Pháp chú ý và chăm chút. Vị ngọt của món tráng miệng sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho những bữa ăn trong ngày.

Món tráng miệng Pháp thường là trái cây và chocolate. Trái cây được chế biến thành những món kem, bánh ngọt … Chocolate cũng được chế biến thành bánh gato, kem và các loại bánh mang hương vị, hình dạng đặc trưng cho mỗi vùng miền.

         Bánh mì Pháp

Ở Pháp, bánh mì được dùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Món ăn cơ bản, truyền thống nhất của người Pháp là bánh mì baguette phết bơ, một loại bánh mì dài, và có vỏ giòn.. Đồng hành với món ăn này sẽ có ly rượu vang, giữ nhiệm vụ đánh thức tất cả các giác quan, là nguồn cung cấp năng lượng tràn trề, cùng với paté, sốt mayonnaise hay với một ly sô-cô-la nóng vào buổi điểm tâm sáng, hoặc với một ít pho mát. Tuy nhiều nơi đều gọi chung bánh mì Pháp là Baguette, nhưng khi đến Pháp, bạn sẽ được biết thêm nhiều hơn về các loại bánh mì Pháp khác như bánh mì Bâtard, bánh mì Flute, bánh mì Ficelle, bánh Brioche.

         Sườn cừu nướng

Cùng với khoai tây, sốt cherry anh đào và  một ít rượu Porto, món sườn cừu nướng kiểu Pháp luôn khiến cho thực khách khó quên bởi hưởng vị độc đáo của nó. Sườn cừu sau khi sơ chế, ướp gia vị, đem rán đến độ chín vừa ý. Khoai tây luộc chín và nghiền nhỏ, đóng thành khuôn và được bày giữa đĩa ăn. Nước sốt thơm lừng với một chút mùi vị của hành tây thái nhỏ, mùi thơm thanh của cherry anh đào tươi. Điểm đặc biệt trong món sườn cừu nướng Pháp chính là sự hòa quyện trong nước sốt vị ngọt thú vị của rượu Porto, một loại rượu ngọt của Pháp.

         Rượu Pháp

Nói đến rượu vang không thể bỏ qua rượu nho của Pháp. Rượu nho của Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới và Pháp coi rượu vang là một “điểm nhấn” đặc sắc trong nghệ thuật thưởng thức ẩm thực của mình.

Bordeaux là một nhãn hiệu rượu vang lừng danh, nổi tiếng trên toàn thế giới. Bordeaux đứng đầu thế giới về số lượng rượu sản xuất và được coi là kinh đô rượu vang của thế giới.

         Phô mai

Pháp được xem là quốc gia tiêu thụ phô mai lớn nhất thế giới. Ở Pháp, có hơn 500 loại phô mai có mùi vị khác nhau, chủ yếu được làm từ sữa bò, cừu và dê. Phô mai xanh vùng Roquefort trứ danh với mùi hương khá nồng nhưng dễ gây nghiền.

Phô mai Saint – Nectaire lâu đời làm từ sữa bò tươi vùng Auvergne. Phô mai Camembert có vị béo của sữa và mùi thơm của trái cây, được phủ bằng một lớp vụn bánh mì hay miếng thịt muối mặn, phô mai sữa dê Chevre Chaud đem đến cho thực khách mùi vị phô mai kinh điển nhưng độc đáo. Ngoài ra, còn rất nhiều loại phô mai khác nữa.

         Hàu sống

Hàu sống, còn gọi là huître, là món ăn rất được ưa thích tại Pháp. Hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin, sắt và các vi chất dinh dưỡng khác. Hàu sau khi khui vỏ, vắt chanh vào ăn sống hoặc pha với giấm ngâm hành hương hay cầu kỳ hơn với một ít ớt bột và vài giọt nước cốt quýt hoặc cam sành. Đặc biệt, khi đến với vùng Bretagne, bạn sẽ có dịp thưởng thức món hàu Cancale nổi tiếng, thịt hàu Cancale dày và khi ăn dậy lên mùi mặn của muối iốt, khi ăn xong đọng lại dư vị thơm ngon đặc biệt của hạt dẻ noisette.

10. Địa điểm mua sắm giá rẻ tại Pháp

Địa điểm mua sắm sẽ là không thể thiếu sau mỗi chuyến du lịch của bạn, một địa điểm phù hợp sẽ giúp bạn có được nhiều đồ dùng ý nghĩa và những món quà sau khi trở về sau một chuyến du lịch vừa ý:

  • Galleries Lafayette

Địa chỉ: 40, đại lộ Haussmann, 75009 Paris, Pháp

Giờ mỏ cửa: 9:30 – 20:30

  • Richard Lenoir

Địa chỉ: Ngoại ô thủ đô Paris

Giờ mở cửa: 9:00 – 19:00

  • Centre Bourse

      Địa chỉ: 17, square Belsunce, 13231 Marseille cedex

      Giờ mở cửa: 9h30 – 19h30

  • Mont-Saint-Michel

      Địa chỉ: Đảo Mont-Saint-Michel, Pháp.

11. Mua gì làm quà khi du lịch Pháp?

         Nước hoa Pháp

Nước hoa là một trong những món quà rất ý nghĩa và khá phù hợp cho mỗi dịp đi du lịch của bạn. Hơn nữa, Pháp lại là một quốc gia nổi tiếng với rất nhiều hãng nước hoa, đặc biệt là hãng nước hoa Fragonard. Bạn có thể tìm đến hệ thống các cửa hàng Sephora, Gallery de Lafayette hay Printemps để chọn lựa được những sản phẩm như mong đợi.

Ngoài những địa điểm chuyên bán các loại nước hoa như đã nêu ở trên thì du khách có thể ghé các cửa hàng chính hãng hoặc gian hàng miễn thuế tại sân bay. Những địa điểm đó giúp bạn sở hữu được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá vô cùng phải chăng.

         Mỹ phẩm Pháp

Bên cạnh nước hoa, Pháp còn được mệnh danh là thiên đường của mỹ phẩm. Những loại mỹ phẩm tại đây vô cùng đắt giá, được người sử dụng rộng rãi. Mỹ phẩm cũng là một loại quà rất được nhiều người yêu thích. Nếu muốn mua mỹ phẩm tại Pháp, du khách nên tới các cửa hàng lớn như Monoprix, Marionnaud hay Sephora hoặc cửa hàng miễn thuế tại sân bay

         Áo phông

Đến Pháp, điểm mua sắm nổi bật nhất không đâu khác Paris, các khu vực mua sắm sầm uất có thể kể đến rất nhiều như Rue de Rivoli, đại lộ Champs Elysees, Đại lộ Haussmann, Mont Saint Michel,… Các khu vực này tập trung nhiều cửa hàng thời trang và các thương hiệu nổi tiếng như Yves, Dior, Hugo, Boss, Zara,… Du khách Việt Nam thường hay mua những sản phẩm không quá đắt tiền nhưng cũng có chất lượng rất tốt như áophông Lacoste.

         Quà lưu niệm độc đáo của Pháp

Bên cạnh những mặt hàng kể trên, đến với đất nước pháp bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu cho mình những món quà lưu niệm thú vị và độc đáo. Bạn có thể chọn cho mình món hàng đơn giản như hộp đựng trang sức hình bánh Macaron được bày bán trong các cửa hàng lưu niệm ở Pháp, một đĩa CD nhạc Pháp, hộp nhạc đồi Montmartre với những giai điệu Pháp du dương hay đơn giản là bức tranh biếm họa, tranh truyền thần của các họa sĩ Pháp vé chân dung của bạn ngồi rải rác khắp nơi ở Montmartreb,…Tất cả đều trở nên quý giá khi về Việt Nam

Visaf chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa!

Call Now Button