Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

Kinh nghiệm du lịch Anh quốc 2019

June 3, 2019BY Visaf

Khi nhắc đến xứ sở Mặt trời mọc người ta sẽ biết ngay là đất nước Nhật Bản, nói đến xứ sở kim chi người ta sẽ biết ngay là Hàn Quốc và khi nhắc đến xứ sở sương mù người ta sẽ nghĩ ngay đến một Vương quốc Anh xinh đẹp, thơ mộng. Xứ sở sương mù đã không còn quá xa lạ đối vói khách du lịch trên thế giới. Một đất nước rộng lớn với vô vàn cảnh vật xinh tươi hàng năm đã thu hút rất đông lượng khách thế giới ở khắp nơi, trong đó có Việt Nam.

Bạn đang có dự định đi du lịch ở Anh quốc nhưng lại phân vân không biết phải chuẩn bị những gì? Đi đến đâu? Làm những gì? Hãy để visaf chia sẽ cho bạn một số kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn của mình qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Anh quốc.

Nước Anh có khí hậu tương đối dễ chịu và mưa không có ở mọi nơi. Từ tháng Mười Một đến tháng Hai thời tiết khó chịu hơn, trời lạnh và mưa bất chợt. Từ tháng Ba đến tháng Mười ngày dài hơn đêm nhưng trời vẫn còn lạnh. Vì vậy thời gian tốt nhất để đi du lịch ở nước Anh là từ tháng Tư đến tháng Chín. Tuy nhiên thời điểm này cũng là mùa du lịch ở nước Anh vì vậy tốt nhất là bạn hãy tránh mùa cao điểm, từ tháng Báy đến tháng Tám. Thời điểm này du khách kéo đến đông đúc ở các bãi biển, công viên quốc gia, Luân Đôn và các thành phố Oxford, Bath và York…

2. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Anh quốc.

Anh quốc là một quốc gia khá khó xin visa đặc biệt là visa đu du lịch, chính vì vậy mà Visaf sẽ chia sẽ cho bạn một số kinh nghiệm khi xin visa đi du lịch Anh quốc để bạn có được những chuyến đi đơn giản, nhanh chóng nhất:

  • Chuẩn bị thật kỹ càng, đầy đủ hồ sơ, tránh thiếu sót hoặc sai lầm trong lúc chuẩn bị và hoàn thành hồ sơ.
  • Sắp xếp hồ sơ với trình tự hợp lý, cụ thể nhất.
  • Trong quá trình phỏng vấn luôn giữ được phong thái tự tin, trả lời nhanh gọn, súc tích, đúng trọng tâm câu hỏi.
  • Cần chú ý trang phục của mình khi đi phỏng vấn. Không nên trang điểm quá đậm, mặc quá hở hang đối với nữ hay mặc quá đơn điệu đối với nam. Trang phục phải gọn gàng, lịch sự, vì nó là một phần quyết định kết quả visa của bạn.
  • Khi làm visa du lịch, hồ sơ tài chính càng cụ thể, càng chi tiết sẽ càng chứng tỏ được khả năng tài chính của mình khi đi du lịch tai Anh quốc.
  • Nếu visa của bạn đã từng nhập cảnh ở đất nước khác sẽ làm tăng khả năng đậu visa của bạn.

3. Đặt vé máy bay

A, Lựa chọn vé máy bay phù hợp.

Khi chọn mua vé việc đầu tiên bạn cần làm đó là lên kế hoạch du lịch và đặt vé trước khoảng 6 tháng so với ngày bay dự kiến. Lưu ý, nếu đặt càng sớm thì cơ hội nhận vé rẻ mới tới tay bạn. Đồng thời, giá vé được báo với quý khách là ngay tại thời điểm thanh toán và giá có thể thay đổi tùy chiến lược kinh doanh của các hãng hàng không. Và giá vé đã bao gồm thuế và phí, các phát sinh khác nhân viên booker sẽ hỏi ý kiến của bạn trước khi xuất vé.

Ngoài ra, bạn cần xác định được điểm đến nào làm nơi dừng chơi, nghỉ mát của mình. Lý do là giá vé sẽ thay đổi cao hơn hoặc thấp nếu quý khách hàng không chọn đi Luân Đôn mà là Manchester hay Cambridge, …

B, Các hãng hàng không có đường bày Việt – Anh.

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Anh Quốc như Vietnam Airlines, Jet Airways, Emirates, Qatar Airways, Malaysia Airline, Asiana Airlines… Mỗi hãng hàng không cung cấp vé đi Anh theo các giá khác nhau, tạo nên sự chênh lệch rõ rệt về giá vé, vì vậy mà bạn nên tham khảo kỹ trước khi đặt mua vé cho mình.

4. Hành trang cần chuẩn bị.

         Chuẩn bị visa du lịch Anh Quốc.

Muốn qua Anh Quốc du lịch, bạn cần phải có visa. Visa du lịch Anh cấp có thời hạn 6 tháng và được nhập cảnh nhiều lần, nhưng bạn chỉ được xin trước thời điểm đi 3 tháng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước 3-4 tháng và tiến hành xin visa. Vì có thời gian xét duyệt khá lâu, khoảng từ 3 tuần nên bạn hãy chắc chắn rằng visa của mình sẽ được cấp thì mới sử dụng các dịch vụ liên quan khác.

         Chuẩn bị chi phí.

Ngoài visa, chi phí trang trải là thứ không thể thiếu khi bạn đi du lịch bất cứ đâu. Vì hiện tượng trộm cắp, móc túi quá nhiều nên bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình những đồ cần thiết và hạn chế sử dụng tiền mặt, thay vào đó là bằng tài khoản thê tín dụng. Đặc biệt, không nên để tiền mặt vào một chỗ mà cần rải rác nó ra, chuẩn bị nhiều ví giả để tránh bị cướp giật, móc túi.

         Chọn địa điểm và khách sạn.

Bạn không nên ở quá lâu tại một địa điểm để đi du lịch và khi đi du lịch thì bạn nên ở Hostel hoặc khách sạn để giảm chi phí cho mình. Theo kinh nghiệm của visaf thì thay vì những thành phố phồn hoa với chi phí đắt đỏ, bạn có thể chọn những vùng ngoại ô với nhiều cảnh đẹp và chi phí phù hợp.

5. Phương tiện di chuyển tại nước Anh.

Nước Anh rất chú trọng vào việc đi lại, di chuyển của nước mình. Khi đi du lịch ở đây, sẽ có phương tiện đi lại rất phong phú.

         Đi bộ.

Đi bộ là một trong những phương thức du lịch được phần đông đồng tình và hưởng ứng. Sở dĩ có được sự ủng hộ đó là vì đây là một phương thức được xem là an toàn, đảm bảo môi trường và đặc biệt là giúp bạn chủ động ở tất cả mọi nơi.

      Xe đạp.

Xe đạp cũng được phần đông khách du lịch ủng hộ, bởi vì chi phí rẻ lại còn rèn luyện được cơ thể, rèn luyện sức khỏe của bản thân, bảo vệ môi trường.

Ở Anh quốc, có hẳn một làn đường riêng dành cho xe đạp. Và khi đi xe đạp ở đây bạn nên sử dụng mũ bảo hiểm dù không bắt buộc, nhưng để đảm bảo an toàn thì các chủ cho thuê xe đạp vẫn sẽ đưa kèm cho bạn một chiếc mũ. Đặc biệt, nếu bạn thăm quan Anh quốc vào buổi tối bằng xe đạp thì hãy mặc quần áo phản quang để các phương tiện khác nhận ra bạn nhé.

               Thuê xe máy hoặc ô tô tự lái.

Du lịch Vương quốc Anh bằng xe máy hoặc ô-tô tự lái rẻ hơn rất nhiều so với xe bus và tàu hỏa. Thế nhưng, giá xăng dầu ở đây lại rất cao, thậm chí bạn còn phải chịu một khoản phí bảo hiểm xe máy hoặc ô-tô nữa cơ. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn loại phương tiện này nhé.

Khi sử dụng phương tiện này bạn sẽ được trải nghiệm những cung đường thú vị và được thỏa thích lái xe.

         Sử dụng taxi.

Taxi ở Anh quốc rất đặc biệt, không hề giống với những chiếc taxi thông thường. Đó là những chiếc “black cab” cổ với màu đen tuyền (nay đã có thêm nhiều màu sắc), mui dài, lưới tản nhiệt chiếm gần hết diện tích đầu xe,…trông giống như một con cua hoặc bò rùa vậy. Có thể nói, đây chính là biểu tượng giao thông truyền thống của người Anh.

         Xe bus.

Về cơ bản thì xe bus ở Anh quốc không khác là mấy so với Việt Nam, nhưng nó lại đặc biệt ở chỗ là nó có 2 tầng. Giá vé xe bus ở Anh không cố định. Tùy thuộc vào độ dài quãng đường bạn đi mà có giá khác nhau. Đồng thời, bạn phải mua vé ở máy bán vé tự động có tại tất cả các trạm xe bus trước khi lên xe. Một lời khuyên khi sử dụng xe bus du lịch Anh quốc là bạn nên mua vé tuần hoặc vé tháng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với vé ngày.

          Tàu hỏa.

Với tàu hỏa, ngoài việc là phương tiện nhanh nhất, giá rẻ và hiệu quả cao thì hệ thống tàu hỏa ở Anh quốc chính là một điểm thu hút những khách du lịch muốn tìm hiểu về mạng lưới đường sắt lâu đời nhất, nổi tiếng nhất, tốt nhất và văn minh nhất thế giới này.

6. Khách sạn giá rẻ ở Anh.

Khi đi du lịch, bên cạnh những địa điểm mà bạn đã lựa chọn là điểm đến khám phá của mình thì bạn cũng cần phải quan tâm đến khách sạn, nhà nghỉ – nơi mà bạn sẽ dừng chân nghỉ ngơi cũng như để cất giữ, lưu giữ đồ của mình. Visaf cung cấp cho bạn một số khách sạn tốt với giá cả ưu đãi dưới đây:

Clayton Hotel City (Giá trung bình/đêm: 3.261.546 VND

10 New Drum Street, Tower Hamlets, London, E1 7AT, Vương Quốc Anh

Premier Inn Heathrow Airport Terminal 4 (Giá trung bình/đêm: 1.970.975 VND)

heffield Road London Heathrow Airport, Hillingdon, TW6 3AF, Vương Quốc Anh

Maldron Hotel Newcastle (Giá trung bình/đêm: 1.660.289 VND)

Newgate Street, Newcastle upon Tyne, NE1 5RB, Vương Quốc Anh

Z Hotel Bath (Giá trung bình/đêm:1.328.232 VND)

7 Saw Close, Bath, BA1 1EY, Vương Quốc Anh

Doubletree By Hilton Hull (Giá trung bình/đêm: 1.982.017 VND)

Ferensway, Hull, HU2 8NH, Vương Quốc Anh

Hilton Garden Inn Birmingham Airport Uk (Giá trung bình/đêm: 1.865.427)

Concorde Road, Bickenhill, B263RY , Vương Quốc Anh

Edgbaston Park Hotel and Conference Centre (Giá trung bình/đêm: 1.918.557 VND)

53 Edgbaston Park Road, Edgbaston, Birmingham, B15 2RS, Vương Quốc Anh

Z Hotel Covent Garden (Giá trung bình/đêm: 2.508.882)

31-32 Bedford Street, Westminster Borough, London, WC2E 9ED, Vương Quốc Anh

Holiday Inn Express - London Heathrow T4 (Giá trung bình/đêm: 2.337.688 VND)

Terminal 4, 1 Swindon Road, Hillingdon, TW6 3FJ, Vương Quốc Anh

7. Các địa danh nổi tiếng của anh quốc.

            Big Ben

Nếu Pháp khiến người ta nhớ đến biểu tượng tháp Eiffel rực rỡ lấp lánh ánh đèn về đêm thì Anh quốc lại khiến khách thập phương trầm trồ về biểu tượng đồng hồ Big Ben (nay đã đổi tên thành đồng hồ Elizabeth). Từ điểm tham quan tháp Big Ben, đi tàu điện ngầm, du khách có thể dễ dàng ghé thăm cung điện BuckingHam, chụp hình với đài tưởng niệm nữ hoàng Victoria và vườn hoa xung quanh khuôn viên điện.

            Stonehenge

 Nằm cách thủ đô London khoảng 130 km về hướng tây, cách thị trấn Salisbury 13 km về hướng bắc là Stonehenge, công trình vòng đá thượng cổ có từ thời đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng, được xây dựng từ khoảng 2.500 – 2.000 năm trước CN, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1986. Mỗi năm, Stonehenge đón hơn 1,3 triệu khách đến thăm. Đây là một trong những địa danh bí ẩn nhất thế giới mà các nhà khoa học, lịch sử, thiên văn vẫn đang cố tìm câu trả lời thỏa đáng…

            Tháp Luân Đôn

Đây là cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, tên thường gọi là Tháp Luân Đôn, là một di tích lịch sử nằm ở trung tâm Luân Đôn – Anh, trên bờ Bắc của sông Thames. Chức năng chính của tháp là một pháo đài, cung điện hoàng gia, và nhà tù.

         Lâu đài Windsor.

Lâu đài Windsor, thuộc thị trấn Windsor tại Berkshire Anh Quốc, là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở. Tổng diện tích toàn khu vực bao gồm vòng thành, lâu đài và thị trấn nhỏ là 13 mẫu Anh.

         Quảng trường Trafalgar

Quảng trường Trafalgar là một quảng trường ở trung tâm London, Anh. Với vị trí của nó ở trung tâm của London, đây là một điểm du lịch, và một trong những quảng trường nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh và thế giới. Ở trung tâm của nó là cột Nelson được bảo vệ bởi bốn bức tượng sư tử tại chân đế của nó.

         Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn.

Nếu bạn là một tín đồ đồ cổ thì không thể bỏ qua một địa điểm du lịch hấp dẫn như Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn. Bảo tàng Quốc gia Luân Đôn là một bảo tàng nghệ thuật ở Quảng trường Trafalgar ở thành phố Westminster, ở trung tâm Luân Đôn. Được thành lập vào năm 1824, nó có một bộ sưu tập hơn 2300 bức tranh từ giữa thế kỷ XIII đến năm 1900.

         Cotswolds AONB

Cotswolds – một vùng chăn cừu nổi tiếng từ năm 43, nay trở thành điểm đến lý tưởng của những du khách muốn khám phá nét đẹp trong kiến trúc cổ xưa cùng nhịp sống thanh bình với phong cảnh hữu tình như trong chuyện cổ tích, mọi thứ bình yên nhẹ nhàng, khác xa vẻ ồn ào tấp nập của các thành phố lớn của xứ sở xương mù. Đây là nơi sẽ khiến các tín đồ săn ảnh thõa sức khám phá và thu được những bức ảnh tuyệt đẹp.

         Đường Oxford

Phố Oxford là một con đường lớn ở Thành phố Westminster ở phía Tây Luân Đôn, chạy từ Tottenham Court Road đến Marble Arch qua Oxford Circus. Đây là con phố mua sắm sầm uất nhất châu Âu, với khoảng nửa triệu du khách hàng ngày và tính đến năm 2012 đã có khoảng 300 cửa hàng. Tại đây bạn có thể thõa sức mua sắm tất cả mọi thứ.

         Yorkshire Dales National Park

Yorkshire Dales là một khu vực vùng cao của vùng Grenines ở miền Bắc nước Anh thuộc hạt lịch sử của Yorkshire, phần lớn nằm trong Công viên Quốc gia Yorkshire Dales được tạo ra vào năm 1954. Dales bao gồm các thung lũng sông và những ngọn đồi, mọc lên từ vùng York về phía tây đến đỉnh đồi của lưu vực sông Pennine. Đây sẽ là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai có thích thú với sự hoang dã và những cảnh sắc tuyệt đẹp.

         Vườn quốc gia North York Moors

Nhiều du khách đến các vùng đồng hoang tham gia vào các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là đi bộ. Công viên có một mạng lưới đường đi bộ dài gần 2.300 km và hầu hết các khu vực đồng hoang có thể được tiếp cận tự do. Bạn cũng có thể đi xe đạp hoặc cưỡi ngựa để tham quan và khám phá toàn bộ khu vực.

8. Về ẩm thực.

Để giảm thiểu chi phí, bạn có thể mua đồ ăn ở siêu thị để tự chế biến hoặc là đồ ăn sẵn. Tuy nhiên, bạn nên mua với số lượng vừa đủ dùng, không nên để dư ra quá nhiều dẫn đến ôi thiu, hư hỏng và lãng phí.

         Fish n Chips

Có lẽ đây là món ăn của Anh nổi tiếng nhất trên toàn thế giới, xuất hiện trong bất cứ cuốn sách cẩm nang du lịch Anh Quốc nào mà bạn có thể tìm thấy. Fish n Chips bao gồm những miếng cá (thường là cá tuyết) tẩm bột và chiên ngập dầu, dùng kèm với khoai tây chiên kiểu Anh và đậu nghiền.

         Xúc xích Bangers và khoai nghiền

Món ăn này vô cùng đơn giản để chế biến nhưng lại thỏa mãn và no bụng vô cùng.

         Bò Wellington

Đây là một món ăn vô cùng cầu kỳ mà chắc rằng hầu hết mọi người đều đã từng thấy hoặc nghe tới khi theo dõi những cuộc thi nấu ăn trên truyền hình như Master Chef. Món ăn này là sự kết hợp của những miếng thịt bò hảo hạng, được bọc một lớp nấm nghiền và cuộn trong lớp bột bánh ngàn lớp trước khi được nướng chín vàng trong lò.

         Trifle

Đây là một món tráng miệng với các lớp kem tươi, hoa quả tươi và thạch đầy màu sắc, không chỉ ngon mắt mà còn chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác của bạn nữa đấy.

         Món bánh Spotted Dick:

Đây là một món bánh ngọt gồm nho khô và quả lý chua, được trộn cùng kem trứng và rất được ưa chuộng tại Anh.

9. Địa điểm mua sắm ở Anh.

Một số địa điểm mua sắc nổi tiếng và tiện lợi ở Anh như:

         Portobello – Khu chợ mua sắm nổi tiếng bậc nhất nước Anh.

Địa chỉ: Portobello Road, London W10.

Giờ mở cửa: Chỉ ngày thứ bảy hàng tuần từ 9 giờ sáng tới 7 giờ tối.

         Phố Oxford ở Luân Đôn

Thời gian mở cửa: từ 10am đến  6 hoặc 7pm, chủ nhật từ 12 đến 6pm và tối thứ ba.

         Knightsbridge.

Địa chỉ: Westminster, London SW7

Thời gian mở cửa: từ 12 đến 6 pm và cả tối thứ ba

         Burlington Arcade

Địa chỉ:  51 Piccadilly, London W1J 0QJ, England

Thời gian mở cửa: 10:00 – 19:00

         Regent Street – Đại lộ mua sắm

Địa chỉ: London, Anh.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Anh quốc.

         Sữa bột

Sữa bột là một trong những sản phẩm được bà nội trợ vô cùng tin dùng vì sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu nên bạn hoàn toàn đảm bảo. Đặc điểm nổi bật của loại sữa này đó có mùi hơi tanh tanh giống sữa mẹ cùng với vị nhạt và rất thơm. Đây chính là sản phẩm mà các bác sỹ tại các bệnh viện ở UK khuyên cho trẻ nhỏ nên uống vì nó giống sữa mẹ nhất.

         Mỹ phẩm

Mỹ phẩm của Anh quốc tính ra thì còn khá mới mẻ so với thị trường Việt Nam không phải do chất lượng không tốt mà đường về hạn chế nên giá thành bị đội lên quá cao, bên cạnh đó các hãng mỹ phẩm của Anh so với thế giới thì chưa thực sự quá nổi tiếng. Nhưng bạn yên tâm rằng chất lượng của những loại sản phẩm này vô cùng đảm bảo thậm chí vượt trội hơn nhiều tên tuổi lớn của Nhật hay Hàn Quốc. Các loại mỹ phẩm của Anh đều theo tiêu chuẩn châu Âu không chứa chất độc hại và luôn cập nhật theo những xu hướng nổi bật trên thế giới.’

         Nước hoa

Nước hoa ở Anh không có độc hại, khả năng lưu mùi rất lâu dài. Một trong những hãng nước hoa nổi tiếng nhất ở Anh có tên là nước hoa Floris. Hãng nước hoa này kết hợp bởi những công nghệ hiện đại nên vô cùng tố cho da. Trong những năm hiện nay thì loại nước hoa này được ưa chuộng trên toàn thế giới.

         Thời trang

Từ trước đến nay thời trang vẫn luôn là món quà du lịch chưa bao giờ là quá cũ đố với người du lịch và cả người nhận quà. Thời trang Anh quốc tập trung của rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng của thế giới từ hàng bình dân tới cao cấp mắc tiền. Do vậy bạn không quá khó khăn để tìm được những cửa hàng bán lẻ của các hãng thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới. Tại Anh một hãng thời trang trong nước được người dân hết sức ưa chuộng đó là hãng Mullberry. Hãng thời trang này có đặc điểm là thiết kế phóng khoáng, sang trọng và tính tiện dụng rất cao đặc biệt là túi xách.

Visaf chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị và đang nhớ!

Call Now Button