Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

Kinh nghiệm đi du lịch Đức 2019

June 8, 2019BY Visaf

Nước Đức là quốc gia được mọi người ví như là “trái tim Châu Âu”, rất xứng đáng là điểm dừng chân cho du khách gần xa thực hiện những tour du lịch thú vị. Miền đất này sở hữu hàng loạt những di tích lịch sử, những công trình kiến trúc cũng như cảnh quan thiên nhiên làm say đắm lòng người mà nếu đã một lần ghé thăm thì bạn chẳng thể nào muốn rời bước.

Hãy cùng visaf tìm hiểu về đất nước này để chuẩn bị cho những chuyến du lịch của mình thêm hấp dẫn và đáng nhớ nhé!

1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch.

Nước Đức có khí hậu khá ôn hòa, mùa đông không quá lạnh, mùa hè không quá nóng. Vì vậy mà bạn có thể không cần phải quá bận tâm đến việc lên kế hoạch đi du lich dựa theo thời tiết của nước Đức.

Tuy nhiên, vào mùa xuân nước Đức tràn ngập những cánh đồng hoa nở rộ, mùa thu nước Đức là mùa lá đỏ rực rỡ. Đây là hai mùa được xem là thời gian lý tưởng để bạn có những kế hoạch du lịch hoàn hảo nhất.

2. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Đức.

– Một hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, được sắp xếp gọn gàng sẽ là điểm cộng đầu tiên cho việc cấp visa của bạn.

– Khi được yêu cầu phỏng vấn, cần phải giữ tâm thế tự tin, trả lời mạch lạc, dõng dạc, đúng trọng tâm câu hỏi. Có thể hỏi lại nếu chưa hiểu câu hỏi.

– Cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng, tao nhã, không được mặc quá hở hang để có được ánh nhìn tốt của ĐSQ.

– Hãy đến đúng giờ hoặc đến trước 15 – 20 phút khi nộp hồ sơ hoặc phỏng vấn, để thể hiện bạn là người đúng giờ và có tác phong chuyên nghiệp.

3. Đặt vé máy bay.

A, Lựa chọn thời gian đặt vé máy bay.

Hàng năm, một số hãng có mở những đợt bán vé máy bay giá rẻ, nếu bạn có một kế hoạch dài thì nên chờ đến đợt vé máy bay giảm để đặt mua vé. Ví dụ như Vietnamairline thường có đợt vé giá rẻ vào khoảng tháng 3 và tháng 8 cho các đường bay quốc tế. Với những đường bay quốc tế, hãy chọn thời gian bay xa một chút so với lịch bay dự kiến, ngoài ra nếu lựa chọn bay vào mùa thấp điểm thì giá vé sẽ dễ chịu hơn rất nhiều so với mùa cao điểm.

Giá vé sẽ rất chênh lệch tùy theo các trang mua vé online và tùy hãng bay.

B, Các hãng hàng không có đường bay Việt – Đức và thời gian bay.

Từ Việt Nam đi Đức có khá nhiều hãng hàng không khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, với điểm xuất phát ở sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh). Hiện nay đường bay từ Việt Nam đến Đức được các hãng hàng không Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Eva Airways, Qatar Airways, Thai Airways… khai thác.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Đức sẽ tùy thuộc vào các hãng hàng không, đối với giá vé máy bay sẽ phụ thuộc vào điểm xuất phát và hạng ghế lựa chọn khi đặt vé. Nếu xuất phát ngay từ sân bay tới Đức mà không qua một lượt bay khác thì sẽ mất khoảng 7 tiếng bay, tuy nhiên trong trường hợp phải khởi hành từ Hà Nội tới Tp.Hồ Chí Minh rồi mới bay qua Đức thì thời gian sẽ là 12,5 tiếng.

4. Hành trang cần chuẩn bị.

         Xin visa đi du lịch Đức.

Để nhập cảnh vào nước Đức, bạn cần phải có visa. Thời hạn visa đi du lịch Đức được ghi cụ thể trên visa. Ví dụ như từ 01/05/2018 đến 31/08/2018. Trong thời hạn đó bạn sẽ được phép nhập cảnh một lần với thời hạn lưu trú là 30 ngày.

         Mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn.

Việc mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn từ sớm không chỉ giúp bạn hoàn thành hồ sơ xin visa du lịch Đức đầy đủ hơn; mà còn có thể đảm bảo mua được vé máy bay giá rẻ và còn phòng khách sạn theo đúng ý muốn, nhất là trong mùa cao điểm du lịch ở Đức.

         Đổi tiền đi du lịch Đức.

Trước khi đi du lịch bạn nên đổi một số tiền để tiện thể cho việc chi tiêu lặt vặt mà không thể dùng đến thẻ hoặc khi cần thiết. Ở Đức sử dụng Euro, bạn nên đổi từ tiền Việt sang Euro để có thể chi tiêu được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đổi quá nhiều vì như vậy sẽ không an toàn.

         Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

Tùy vào từng mùa của nước Đức mà khi đi du lịch bạn sẽ chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như: mùa đông cần có áo khoác, gang tay, dày, tất,…; Vào mùa hè có thể là những bộ đồ thoải mái, mũ, nón,…

5. Phương tiện di chuyển ở nước Đức.

Nước Đức sở hữu một hệ thống giao thông dày đặc, xuyên suốt, cho phép bạn dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong các thành phố, hoặc giữa các thành phố với nhau, với nhiều sự lựa chọn như:

         Xe đạp.

Đạp xe là một hoạt động rất phổ biến ở Đức. Đây là lựa chọn không chỉ tiết kiệm mà còn rất tốt cho thể chất, bảo vệ môi trường và cực kì thuận tiện khi đi lại trong thành phố. Các thành phố của Đức sở hữu rất nhiều làn đường dành riêng cho xe đạp, và đặc biệt là nhiều chỗ để xe công cộng.

         Xe bus và tàu vùng

Bạn có thể tìm tới quầy thông tin du lịch để xin thông tin về các bến dừng, các tuyến tàu xe ở địa phương. Thời gian di chuyển của hai hệ thống này cũng được dán ở các bến xe và nhà ga. Vào các ngày cuối tuần, cũng như các ngày lễ sẽ có ít tuyến hơn ngày thường.

Để thuận tiện cho kế hoạch đi lại, bạn có thể tải phiên bản điện tử bản đồ tuyến di chuyển của tàu, xe trên website của công ty vận tải, hoặc đơn giản là tải ứng dụng về điện thoại.

         Tàu lửa

Đây là phương tiện đi lại nhanh chóng và tiện nghi ở Đức. Tất nhiên, giá vé tàu nhanh (Intercity Express – ICE), Intercity (IC) và Eurocity (EC) thường đắt hơn vé tàu địa phương như Interregio-Express (IRE), Regional Express (RE), Regional Bahn (RB), tàu điện ngầm (U-Bahn) và tàu ngoại ô (S-Bahn).

Để tiết kiệm khi sử dụng phương tiện này, bạn nên mua vé sớm, tránh mua vé cận ngày lên đường. Bạn có thể mua vé tại quầy vé ở nhà ga, máy bán vé tự động hay trên trang web của Deutsche Bahn (mua vé trực tuyến thường rẻ hơn ở hai địa điểm còn lại).

         Chia xe chung

Ý tưởng nghe qua rất đơn giản, nhưng lại rất hữu ích đối với những người là khách du lịch như bạn. Việc đi chung xe của một người bạn nào đó đang có cùng một tuyến hành trình không chỉ giúp bạn tiết kiệm kha khá, mà còn là cách để làm quen kết bạn với những người bạn mới.

6. Khách sạn giá rẻ ở Đức.

Chỗ nghỉ, điểm dừng chân vẫn luôn là một vấn đề mà hầu như mọi du khách đi du lịch vẫn rất quan tâm đến nó. Chi phí đắt đỏ, phục vụ không tốt sẽ ảnh hưởng thái độ và thành tựu của lĩnh vực du lịch.  Để tránh vấn đề đó xảy ra, visaf sẽ cung cấp cho bạn một số khách sạn giá rẻ và được nhiều người quan tâm:  

Khách sạn Fantasia (Giá cả: $ 64 - $ 129)

Ottostrasse 1, 87.629, Füssen, Bavaria, Đức

Khách sạn Landhaus Gsteig (Giá cả: $ 142 - $ 166)

Gsteig 1, 86.983 Lechbruck, Bavaria, Đức

Khách sạn Ibis Aachen Marschiertor (Giá cả: $ 52 - $ 86)

Friedland Strasse 6-8, 52.064 Aachen, North Rhine-Westphalia, Đức

Khách sạn Ibis Ngân sách Frankfurt Offenbach Sud (Giá cả: $ 48 - $ 110)

Sprendlinger Landstrasse 175, 63.069 Offenbach, Hesse, Đức

Khách sạn Parkhotel Andernach (Giá cả: $ 58 - $ 69)

Konrad Adenauer Allee 1, 56.626 Andernach, Rhineland-Palatinate, Đức

Khách sạn Hilton Garden Inn Frankfurt Airport (Giá cả: $ 95 - $ 336)

SQUAIRE, Am Flughafen, 60.549 Frankfurt, Hesse, Đức

Khách sạn Edelweiss Lodge and Resort (Giá cả: $ 86 - $ 86)

St. Martin Strasse 120 | * Quân Hotel *, 82.467 Garmisch-Partenkirchen, Bavaria

Khách sạn Holiday Inn Express Frankfurt-Airport (Giá cả: $ 58 - $ 178)

Langener Strasse 200, 64.546 morfelden-lin, Hesse, Đức

Khách sạn Mondial (Giá cả: $ 55 - $ 351)

Graf Adolf Strasse 82, 40.210 Dusseldorf, North Rhine-Westphalia, Đức

7. Các địa danh nổi tiếng của Đức.

         Lâu đài Neuschwanstein

Nếu như cung điện Versailles phô bày vẻ xa hoa, tráng lệ của nước Pháp, Buckingham toát lên nét quý tộc của nước Anh, thì lâu đài Neuschwanstein là hiện thân cho lối kiến trúc thần tiên và cách tân lãng mạn của Đức vào thế kỉ 19.

Lâu đài Neuschwanstein thuộc làng Schwangau, gần thị trấn Füssen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức, xây dựng từ năm 1869 theo yêu cầu của “vị vua điên” Ludwig II, một nhân vật kỳ lạ hiếm có trong lịch sử vương hầu nước Đức.

         Cổng Brandenburg

Cổng Brandenburg là cổng thành phố trước đây và là một trong những biểu tượng chính của thành phố Berlin, Đức. Cổng này nằm ở quận Trung tâm của Berlin, giữa Pariser Platz và Platz des 18. Cổng Brandenburg được xem như là biểu tượng của hòa bình tại Đức và được xếp ngang hàng với Khải Hoàn Môn như một trong những tượng đài tiêu biểu và lay động lòng người nhất tại Châu Âu.

         Tòa nhà Reichstag

Reichstag là một trong những địa điểm mang vai trò lịch sử to lớn nhất tại Berlin. Nằm ngay cạnh Cổng thành Brandenburg, đối diện Tiergarten, bạn có thể ngay lập tức nhận ra Tòa nhà Reichstag, sừng sững như một biểu tượng của tương lai tươi sáng của Berlin. Mái vòm trong suốt là thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Norman Foster, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thay đổi thể chế chính trị từ chuyên chế sang minh bạch của nước Đức mới. Vươn cao trong mái vòm là một cấu trúc kính hình quả thông phản chiếu ánh sáng xuyên suốt các mặt của mái vòm.

         Nhà thờ chính tòa Köln

Nhà thờ lớn Cologne Cathedral nằm ở trung tâm thành phố Cologne, còn được gọi là nhà thờ lớn St. Đây là nhà thờ cao thứ 2 của nước Đức và là nhà thờ cao đứng thứ 3 thế giới.

         Con đường lãng mạn

Con đường lãng mạn là một trong những con đường du lịch nổi tiếng nhất và được ưa chuộng nhất tại nước Đức. Nó bắt đầu tại sông Main, dẫn từ vùng Franken tới bayerische Schwaben, ngang qua một đoạn của tỉnh Oberbayern cho tới chân núi Alpen tại Ostallgäu, trở lại vùng hành chính Schwaben.

         Vườn Anh

Vườn Anh là một công viên được bao phủ bởi một màu xanh tuyệt mỹ, rộng lớn nằm ở phía Bắc thành phố Munich. Nếu bạn có cơ hội đến Đức thì hãy ghé qua thành phố Munich và đến “ Vườn Anh” để cảm nhận không khí trong lành, yên bình nơi đây. Công viên Vườn Anh là công viên lớn nhất thế giới. Nếu bạn đến vào mùa thay lá, bạn sẽ được hòa mình vào những khu vườn đầy lá vàng rải rác khắp nơi.

         Nhà thờ lớn Berlin

Nhà thờ lớn Berlin là nhà thờ thuộc đạo Tin lành. Với những bức tường cao vút bằng sa thạch và mái vòm xanh lam tuyệt đẹp, nhà thờ này là một trong những kiến trúc đặc sắc nhất trên nền trời thành phố và trong đời sống tâm linh của cư dân địa phương.

         Lâu đài Nymphenburg

Lâu đài Nymphenburg là một trong những lâu đài đẹp nhất thế giới. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng của nước Đức. Lâu đài này là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là “Lâu đài trong truyện cổ tích". Chính vì vậy mà hàng năm lượt khách du lịch ghé thăm lâu đài Nymphenburg luôn chiếm con số đảo đảo trên thế giới.

         Vườn thú Berlin

Vườn thú Berlin là vườn thú tồn tại lâu đời và lớn nhất nước Đức. Vườn thú có hơn 18.000 động vật với 1.500 loài khác nhau. Đến với vườn thú này bạn sẽ được khám phá những động vật quý hiếm, đứng trước nguy cơ tuyệt chủng mà bạn chưa được thấy nó.

8. Về ẩm thực.

Ẩm thực nước Đức vô cùng phong phú và thú vị, hãy điểm qua một số món ăn thú vị tại đất nước này nhé.

         Xúc xích Đức

Nhắc đến xúc xích không ai là không biết đến  xúc xích Đức. Thành phần chính của xúc xích Đức là thịt heo, óc heo,..cùng với sốt cà ri, tương ớt, các loại hương vị khác,… Xúc xích có thể được nướng, hun khói hay chiên sơ tùy theo yêu cầu của thực khách sau đó sẽ được cắt lát hoặc để nguyên rồi rưới nước sốt lên. Nó được ăn kèm với khoai tây chiên hay bánh mì tròn. Là món ăn hấp dẫn không chỉ tại Đức mà còn nhanh chóng lan rộng đến các vùng khác trên thế giới. Đây không chỉ là món ăn, nó còn là một món quà rất thú vị dành tặng người thân, bạn bè.

         Bia Đức

Có thể nói văn hóa ẩm thực Đức vô cùng phong phú và đa dạng bởi cách kết hợp độc đáo giữa các món ăn và đồ uống đem lại sự thích thú trong thưởng thức. Sở dĩ bia Đức được ưa chuộng bởi chất lượng bia luôn phải đáp ứng những tiêu chuẩn gắt gao từ khâu nguyên liệu, chế biến đến lúc ra sản phẩm. Vì thế nó luôn đảm bảo độ tinh khiết về hương vị tạo cảm giác thích thú khi bạn thưởng thức lần đầu.

         Bánh mì Đức

Bánh mì là một trong những món ăn xuất hiện thường ngày của người dân Đức với hơn 600 kiểu dáng khác nhau nhưng chủ yếu có 3 thể loại chính: bánh mì đen, bánh mì trắng, bánh mì xám. Bánh mì ở Đức thường được làm từ các loại hạt như hạt hướng dương, hạt yến mạch, hạt mè nhưng tiêu biểu là hạt lúa mạch nên bánh mì có độ mềm và xốp vừa phải tạo cảm giác lạ miệng cho thực khách.

         Sauerkraut Đức – Giò Heo Bắp Cải Muối Chua

Đây là món ăn truyền thống từ lâu đời bên cạnh xúc xích Đức. Tùy theo từng vùng mà có cách làm khác nhau phù hợp khẩu vị với từng nơi nhưng nhìn chung cách chế biến cơ bản là giống nhau. Cải thảo được bổ đôi, ngâm rửa sạch và xắt sợi rồi rắc muối vào cho ngấm.

         Berliner Weisse

Berliner Weisse là một loại bia nhẹ có nguồn gốc từ Berlin có vị hơi chua và được pha chế với một số hương vị trái cây khác đem đến cảm giác là lạ nhưng say mê đến với những ai lần đầu thưởng thức.

9. Địa điểm mua sắm ở Đức.

Địa điểm để mua sắm cũng là một vấn đề rất được khách du lịch quan tâm, bởi mỗi món đồ tại địa điểm du lịch sẽ là kỷ niệm khi bạn đặt chân đến một vùng đất. Một số trung tâm, địa điểm mua sắm được ưa chuộng Đức như:

         Trung tâm mua sắm KaDeWe

Địa chỉ: Tauentzienstraße 21-24, 10789 Berlin, Đức

Giờ mở cửa: 09:30–20:00

         Galería Mokotow

Địa chỉ: ul. Woloska 12, Warsaw 02-675, Ba Lan

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

         Đại lộ thời trang KurfÜrstendamm

Địa chỉ: Đại lộ KurfÜrstendamm, Berlin, Đức.

         Cửa hàng Peek & Cloppenburg

Địa chỉ: бул. Ситняково 48, Serdika Center, 1505 Sofia, Bulgaria

         Con đường mua sắm Hohe Strasse, Schildergasse

Địa chỉ: Köln, Đức

10. Mua gì làm quà khi đi du lịch Đức.

Sau mỗi chuyến du lịch, những món quà là điều tất yếu dành cho người thân, bạn bè. Nhưng khi đi du lịch ở Đức thì nên mua gì làm quà? Hãy cùng visaf tìm hiểu những món quà ý nghĩa khi du lịch Đức nhé.

         Xúc xích Đức

Xúc xích Đức không chỉ thông dụng ở Đức mà nó còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Nếu bạn chọn xúc xích Đức làm quà cho người thân, bạn bè thì đó sẽ là một sự lựa chọn khá là tuyệt vời.

         Sôcôla Mozartkugel

Socola là một đặc sản ở Salzburg nằm sát biên giới Đức. Sôcôla Mozartkugel có dạng tròn bằng cỡ viên bi đại, được bọc trong giấy màu vàng và màu trắng, bên ngoài là giấy màu xanh có in hình Mozart. Với những người là tín đồ của đồ ngọt thì đây chắc chắn là một món quà rất được yêu thích.

         Đồng hồ gỗ cúc cu

Đây là món quà nổi tiếng đến từ Black Forest, dãy núi ở Baden Tây Nam Đức. Các nghệ nhân chế tác đồng hồ hoàn toàn thủ công từ các loại gỗ bền chắc với sự tỉ mỉ, tinh tế và sáng tạo. Đây cũng sẽ là một món quà rất vừa ý đối với những người yêu thích đồng hồ và đồ cổ.

         Rượu vang Đức

Người Việt hẳn không còn xa lạ với loại rượu Eskalony Golden Spirit, hay còn gọi là rượu Vodka vẩy vàng thuộc dòng vodka thượng hạng được sản xuất và đóng nguyên chai tại Đức. Rượu vang Đức mang vị thanh khiết, hài hòa, quyến rũ rất riêng mà không quốc gia nào có được.

         Mỹ phẩm

Mỹ phẩm Đức nổi tiếng là chất lượng và giá cả không quá đắt. Một trong các hãng mỹ phẩm nổi tiếng là mỹ phẩm Artdeco – hãng số 1 tại Đức với đẳng cấp về chất lượng cũng như mẫu mã. Khi nhắc đến những món quà du lịch thì mỹ phẩm cun gx không phải alf quá cũ hay xạ lạ đối với mọi người.

Visaf chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa!

Call Now Button