Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

“Cơ hội vàng nhập cư” Canada trong 3 năm tới 2019 – 2021

July 16, 2019BY Visaf

Năm 2018, trong đợt báo cáo thường niên trước Quốc hội về vấn đề Di cư, bộ trưởng nhập cư Ahmed Hussen đã công bố kế hoạch sẽ tiếp nhận khoảng 1.080.000 người nhập cư mới trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021. Đây có thể xem là một bước ngoặt mới cho vấn đề nhập cư của Canada, mặc dù nhập cư vào Canada đã có từ năm 1990.

Không phải bỗng dưng mà Canada lại đưa ra quyết định đó, sở dĩ có nó là vì  theo thống kê cho thấy, vào năm 1976 tỉ lệ người chăm sóc cho mỗi người lớn tuổi tại Canada là 6.6:1 đã giảm xuống còn 4.2:1 vào năm 2012. Dự đoán trước năm 2036 con số này sẽ rơi xuống còn 2:1 nên quyết định mở rộng cửa đón dân nhập cư là điều tất yếu. Số lượng những người nhập cư đến Canada dự đoán sẽ góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực trong việc chăm sóc đối tượng người già và hưu trí tại đây.

Chính sách này đưa ra chứng tỏ Canada đang rất cần nguồn nhập cư nước ngoài rất lớn, chính vì vậy mà mọi thủ tục, hồ sơ để xin cấp visa và nhập cư vào Canada đến thời điểm hiện tại đang được nới lỏng và ưu tiên xử lý nhanh.

Với chính sách này thì đối tượng nào sẽ được ưu tiên nhập cư?

Mặc dù chính sách đưa ra được cho là một cơ hội lớn cho những đối tượng  đang muốn nhập cư vào Canada, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể nhập cư vào Canada. Canada tổ chức những buổi xét chọn rất gắt gao và nghiêm ngặt. Mỗi một người nhập cư vào Canada đều phải có khả đóng góp được cho xã hội nước này.

Các đối tượng dân nhập cư được chú trọng xét duyệt bao gồm di dân kinh tế (economic migrant), tị nạn và đoàn tụ gia đình. Theo báo cáo trên, cứ mỗi 5 người tại Canada thì sẽ có 1 người được sinh ra ở nước khác.

Một tầng lớp mà được coi là cơ hội vàng dành cho họ đó chính là đối tượng du học sinh tại Canada. So với các đối tượng khác, du học sinh là đối tượng có cơ hội và khả năng được nhập cư cao nhất. Việc bạn là du học sinh Canada là một điểm cộng rất lớn vì ban xét duyệt sẽ ưu tiên chọn những người đã từng tiếp cận với nền giáo dục Canada vì điều đó đồng nghĩa với việc khả năng thích nghi với cuộc sống tại đất nước này của họ sẽ cao hơn.

Để có thể sống tại Canada hợp pháp thêm một năm, các bạn du học sinh có thể nộp hồ sơ xin giấy phép lao động dành cho du học sinh sau tốt nghiệp. Bạn chỉ đủ điều kiện để cấp giấy phép lao động khi là du học sinh toàn thời gian với khóa học kéo dài không dưới 8 tháng. Thời hạn của giấy phép lao động sẽ tùy thuộc vào thời gian khóa học của bạn. Nếu khóa học hơn 8 tháng nhưng ít hơn 2 năm thì thời hạn lao động sẽ bằng với thời gian bạn học. Trường hợp khóa học kéo dài từ 2 năm trở lên thì thời hạn lao động có thể tăng lên đến 3 năm.

Du học sinh nước khác có cơ hội nhập cư Canada không?

Một tin vui dành cho những du học sinh nước khác là cơ hội vẫn rất rộng mở cho các bạn.

Để đủ điều kiện nộp hồ sơ nhập cư, bạn sẽ phải trải qua vòng xét duyệt với hệ thống Express Entry. Bạn sẽ tạo tài khoản trên Express Entry để cung cấp các thông tin cá nhân của mình để ban xét duyệt xem xét và cho điểm. Sau khi tổng kết điểm và so sánh với tài khoản của những ứng viên khác, người nào đạt được số điểm cao đúng với yêu cầu thì sẽ nhận được lời mời chính thức từ chính phủ Canada để bắt đầu nộp hồ sơ định cư. Hệ thống xét duyệt này có chính sách cộng điểm đối với một số yếu tố nhất định như có anh chị em đang sinh sống hoặc đã là công dân hợp pháp tại Canada, sở hữu khả năng tiếng Pháp tốt và có bằng cấp giáo dục quốc tế.

Ngoài ra,bạn còn có sự lựa chọn khác là chương trình Provincial Nominee Program với quy trình nộp hồ sơ thông qua giấy tờ.

Một số lưu ý nếu muốn trở thành công dân Canada:

  • Ứng viên có tiền án tiền sự sẽ không được xét duyệt khi nộp hồ sơ định cư Canada
  • Ứng viên phải có hiểu biết cơ bản về địa lý, văn hóa, lịch sử và hệ thống chính trị của Canada
  • Những ứng viên nào được chấp thuận sẽ được nhận bằng chứng nhận công dân chính thức và trở thành công dân hợp pháp của Canada.
  • Ứng viên sau khi trở thành công dân hợp pháp tại Canada không còn bị yêu cầu phải sống dài hạn tại Canada mà có thể sống ở nước ngoài để làm việc hoặc các mục đích cá nhân khác.

Nếu bạn đang có dự định di cư đến Canada để sinh sống, làm việc, đoàn tụ gia đình thì thời điểm này là rất phù hợp. Nếu còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ thì hãy liên hệ với visaf để được hỗ trợ, tư vấn nhé!

Tư vấn miễn phí thủ tục Visa

Hoàn tất thông tin, bạn sẽ nhận được tư vấn miễn phí thủ tục Visa từ VisaF.

Call Now Button