Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

Cẩm nang xin visa Anh Quốc chi tiết

August 19, 2019BY Visaf

Bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch Anh Quốc trong thời gian tới? Anh là một vương quốc hiện đại và xinh đẹp, một chuyến ghé thăm Anh quốc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Vậy tại sao không nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo, cẩm nang để xin visa Anh Quốc sau đây sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn. Cùng khám phá ngay nhé.

Hồ sơ cần nộp khi xin visa đi Anh Quốc.

Mỗi mục đích xin visa đi Anh Quốc sẽ có yêu cầu về hồ sơ riêng, tuy nhiên hồ sơ chung cho từng loại visa đi Anh Quốc sẽ gồm những giấy tờ sau:

Hồ sơ nhân thân:

  • Đơn xin thị thực theo mẫu của Đại sứ quán Anh
  • Hộ chiếu: Còn thời hạn tối thiểu 06 tháng, có ít nhất 02 trang trắng (nộp kèm hộ chiếu cũ nếu có).
  • 01 ảnh 3,5×4,5cm phông trắng, chụp không quá 03 tháng
  • Hộ khẩu: Photo tất cả các trang, gồm cả trang trắng (Có công chứng, nộp kèm bản dịch tiếng Anh và bản chính để đối chiếu).
  • Chứng minh nhân dân: Photo 02 mặt, có công chứng.
  • Tình trạng hôn nhân: giấy kết hôn, giấy li hôn, chứng minh tình trạng độc thân,…

Hồ sơ tài chính:

  • Tài khoản ngân hàng
  • Sổ nhà đất, xe hơi, cổ phiếu, cổ phần, …
  • Sổ tiết kiệm (để được thuận tiện nhất thì bạn cần có trong sổ tiết kiệm của mình khoảng 100 triệu, và đã gởi được ít nhất 03 tháng)

Hồ sơ nghề nghiệp:

  • Nếu là nhân viên một công ty: Cần cung cấp hợp đồng lao động, sao kê lương, bảo hiểm y tế (nếu có), giấy xin nghỉ phép.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh, sao kê thuế 03 tháng gần nhất.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: Cần có giấy xác nhận đang học tại trường đó kèm theo giấy xin phép nghỉ học, quyết định nghỉ hè.
  • Nếu đã nghỉ hưu: cần cung cấp sổ hưu trí

Hồ sơ khác:

  • Giấy đặt vé máy bay: Thủ tục này không bắt buộc, tuy nhiên bạn cần phải nộp kèm để tăng thêm độ tin cậy
  • Giấy booking khách sạn: (Nếu bạn xin Visa Anh để thăm thân và lưu trú tại nhà người đó thì không cần phải có giấy này).

Thời gian để tiến hành nộp hồ sơ.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ của Đại sứ quán là từ 8h30 đến 15h các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày lễ tết.

Sau khi nộp hồ sơ xin visa, bạn sẽ phải chờ từ 2 đến 3 tuần để được nhận visa. Các thông tin về thời gian nhận visa và các giấy tờ gốc, trung tâm sẽ gửi qua mail, hoặc qua tin nhắn điện thoại (nếu bạn đăng kí dịch vụ nhận kết quả qua tin nhắn, và sẽ trả thêm 1 khoản phí)

Nộp hồ sơ xin visa Anh tại đâu?

Bạn sẽ nộp hồ sơ xin visa du lịch Anh qua Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh. Hiện có 3 trung tâm VFSGlobal ở Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

- Tại Hà Nội:

G04, tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa

- Tại Đà Nẵng:

Lầu 6, Tòa nhà ACB, Số 218 Đường Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

- Tại TP. Hồ Chí Minh:

Lầu 5, Tòa nhà Resco, Số 94-96 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1

Quy trình nộp hồ sơ xin visa đi Anh Quốc.

Một quy trình cụ thể không những giúp bạn sắp xếp được thời gian hợp lý mà còn giúp bạn có được kết quả visa tốt đẹp. Bạn hãy tham khảo quy trình nộp hồ sơ ngay sau đây nhé.

1

Chuẩn bị hồ sơ

Bạn chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ. Ngoại trừ hộ chiếu và các giấy tờ bản song ngữ, tất cả các giấy tờ còn lại đều phải dịch sang tiếng Anh và có dấu xác nhận.

2

Điền mẫu đơn xin visa và đặt lịch hẹn

Điền đầy đủ thông tin vào đơn trên website và đóng phí. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Anh quốc.

3

Nộp hồ sơ

Sau khi nộp hồ sơ và được tiếp nhận, bạn sẽ được yêu cầu lấy dấu vân tay và chụp hình. Nếu đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được phiếu hẹn kết quả.

4

Nhận kết quả visa

Kết quả sẽ được trả theo phương thức mà bạn chọn là trực tiếp hay qua đường bưa điện. Nếu lấy trực tiếp bạn nên mang theo giấy biên nhận đã được cấp.

Cách thức đặt lịch hẹn nộp hồ sơ.

Đặt lịch hẹn là một việc không thể thiếu trước khi tiến hành nộp hồ sơ xin visa đi Anh Quốc. Một lịch hẹn phù hợp sẽ giúp bạn có được thời gian nộp hồ sơ cũng như kế hoạch đi Anh được thuận lợi nhất.

Bạn nên nhớ, cho dù bạn đi 1 mình hay theo nhóm thì mỗi người cần đặt một lịch khác nhau, và tối đa 60 ngày sẽ được đặt lịch với ban tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp, bạn muốn thay đổi lịch hẹn nộp hồ sơ thì bạn phải hủy cuộc hẹn trước đó; nếu không hệ thống sẽ huỷ đồng thời lịch hẹn của bạn mà không báo trước. Vì vậy, bạn nên chú ý thời gian đặt lịch hẹn của mình, tránh trường hợp không may xảy ra.

Khi đã nhận được lịch hẹn cụ thể qua email, bạn cũng không cần phải đến quá sớm vì bạn chỉ được vào làm thủ tục, nộp hồ sơ sớm hơn lịch hẹn 5 phút.

Một số lưu ý khi xin visa đi Anh Quốc.

            Ngoài hộ chiếu và các giấy tờ song ngữ, tất cả các giấy tờ khác đều phải được dịch thuật sang tiếng Anh.

            Ngoại trừ những người không đủ khả năng để tự mình hoàn thiện thủ tục, tất cả đều phải trực tiếp đi nộp hồ sơ, vì quá trình xác nhận hồ sơ có liên quan đến lấy dấu sinh trắc và chụp ảnh hồ sơ nên sự xuất hiện của bản thân là việc bắt buộc.

            Bạn sẽ không được tiếp nhận và xử lý hồ sơ nếu như không có lịch hẹn, vì vậy mà cho dù đã đặt và có lịch hẹn bạn cũng cần phải mang theo lịch hẹn khi đi nộp hồ sơ.

            Visa Anh là loại visa khó xin, được sánh ngang với visa đi Mỹ, Úc, Canada chính vì vậy mà sự chuẩn bị càng kỹ càng thì càng có lợi cho bạn.

            Việc phỏng vấn xảy ra với hầu hết mọi trường hợp, việc của bạn là tiếp nhận phỏng vấn một cách bình tĩnh, trả lời câu hỏi tự tin, dứt khoát và đúng trọng tâm. Trang phục và vẻ bề ngoài cũng là vô cùng quan trọng đối với kết quả buổi phỏng vấn của bạn.

Call Now Button