Xin chào bạn tới Visaf

0963.19.29.68

Business Phone

+ 61 32 8376 6284

Contact time

Mon-Sat: 9.00-18.00

Mail Us

info@visahub.com

Kinh nghiệm xin visa đi Bangladesh chi tiết nhất

September 19, 2019BY Visaf

Là một quốc gia với diện tích nhỏ nhưng Bangladesh lại sở hữu một kho tàng kiến trúc có giá trị lịch sử đồ sộ cũng những cổ vật mà nhiều nhà khảo cổ học muốn tìm hiểu. Bên cạnh đó, tạo hóa còn ban tặng cho đất nước nhỏ nhắn này một đường bờ biển dài nhất thế giới với những bờ cát trắng mịn màng, sạch sẽ và trong lành. Với khoảng cách địa lý không quá xa, nơi đây chắc hẳn sẽ là một điểm du lịch rất hấp dẫn với bạn đấy nhé.

Để nhập cảnh vào đất nước này, việc bạn cần phải hoàn thiện thủ tục và xin cấp tấm visa là việc chắc chắn bạn phải làm. Nhắm giúp bạn có thể thực hiện được mọi việc dễ dàng hơn, visaf gửi đến bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm xin cấp visa đi Bangladesh chi tiết nhất.

Lựa chọn loại visa mà bạn sẽ xin cấp

Bangladesh cung cấp rất nhiều loại visa tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh của người xin cấp visa. Đối với Việt Nam chúng ta, thường sẽ nhập cảnh vào Bangladesh với 2 loại visa là: visa du lịch và visa công tác.

         Visa du lịch: Đối với loại visa này, bạn sẽ được nhập cảnh vào  Bangladesh với mục đích du lịch, cũng có thể kết hợp để thăm bạn bè, người thân đang sinh sống và làm việc tại đây. Ngoài ra, bạn không được sử dụng nó với mục đích khác, đặc biệt là những việc vi phạm đến pháp luật Bangladesh.

         Visa công tác: Trong nhiều năm gần đây, nước ta có thêm nhiều mối quan hệ hợp tác thương mại, kinh tế với các công ty, tập đoàn tại Bangladesh nên những chuyến công tác là không thể thiếu. Ngoài ra, được mời đến để tham dự hội thảo, triển lãm,.. bạn cũng cần phải xin visa loại này.

Hồ sơ xin cấp visa đi Bangladesh

Tùy vào từng loại visa mà sẽ có từng yêu cầu về giấy tờ hồ sơ khác nhau, cụ thể:

Visa du lịch:

  • Bản gốc Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng);
  • 2 ảnh 4 x 6 cm ( nền trắng, chụp không quá 6 tháng);
  • Tờ khai xin visa du lịch Bangladesh
  • Chứng minh thư nhân dân;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Giấy giới thiệu/ủy quyền cho người nộp hộ (nếu ủy quyền cho người khác nộp hộ).

Visa công tác:

  • Bản gốc Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng);
  • 2 ảnh 4 x 6 cm ( nền trắng, chụp không quá 6 tháng);
  • Tờ khai xin visa công tác Bangladesh
  • Chứng minh thư nhân dân;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm;
  • Quyết định cử đi công tác

Quy trình xin cấp visa đi Bangladesh

Một quy trình cụ thể sẽ thể hiện được cách làm việc khoa học của bạn, ngoài ra nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và cả công sức của bạn nữa đất nhé. Cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo đúng như yêu cầu của Đại sứ quán Bangladesh (checklist ở trên). Hồ sơ cần có cả bản photo và bản gốc, bản photo đều phải được in trên cùng một mặt của tờ giấy A4. Bước này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả visa của bạn nên bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng đấy nhé.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như yêu cầu, bạn sẽ nộp hồ sơ tại Đại sứ quán. Địa chỉ: 675 Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Khi hồ sơ được thông qua, không có vấn đề gì bạn sẽ trực tiếp nộp lệ phí xin cấp visa ngay tại đây. Và ĐSQ Bangladesh chỉ có một địa điểm duy nhất nên hồ sơ, giấy tờ đều sẽ nộp tại Hà Nội.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi có kết quả visa, ĐSQ sẽ gọi điện cho bạn để đến nhận kết quả. Vì thwofi gian xét duyệt visa là không cố định, thường thời gian xét duyệt sẽ dao động từ 7-15 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy thời điểm và sự chuẩn bị hồ sơ của bạn.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và xét cấp visa Bangladesh

Đại sứ quán Bangladesh chỉ có một địa chỉ duy nhất tại Hà Nội:

Địa chỉ: Villa D6B05 Vườn Đào Ngõ 675 Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 024 3771 6625

Email: bdoothn@netnam.org.vn

Thời gian nộp hồ sơ xin visa là từ 09:00 – 12:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ)

Một số lưu ý về thủ tục và hồ sơ xin cấp visa đi Bangladesh

         Visa đi Bangladesh là loại visa ngắn hạn, có thời hạn là 3 tháng (90 ngày), được phép nhập cảnh một lần duy nhất.

         Tùy vào số lần nhập cảnh của bạn mà sẽ có mức phí visa khác nhau, cụ thể:

+ 45 USD nếu xin visa nhập cảnh 1 lần.

+ 95 USD nếu xin visa nhập cảnh 2 lần.

+ 135 USD nếu xin visa nhập cảnh nhiều lần.

         Thời gian xét duyệt visa đi Bangladesh là không cố định, thời gian dao động từ 7 đến 15 ngày. Khi có kết quả visa bạn sẽ được thông báo để đến nhận kết quả visa.

         Không cần chứng minh tài chính khi xin cấp visa đi Bangladesh.

         Đại sứ quán Bangladesh cho phép đương đơn có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện. Vì vậy mà tùy vào điều kiện của mình, bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi bưu điện.

         Nếu bạn ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ thì phải có đơn xin cấp visa và giấy ủy quyền, bắt buộc phải được viết bằng tiếng Anh.

Call Now Button